Menu

TRẠI HÈ NHỊP CẦU HÁN NGỮ NĂM 2024: SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG - KHOA NGOẠI NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG THAM GIA TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ TẠI TRUNG QUỐC

Từ ngày 7/7/2024 đến 20/07/2024, Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Văn Lang đã có cơ hội tham gia trại hè Nhịp Cầu Hán Ngữ năm 2024 tại trường Đại học Trung Nam (Central South University), thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là một sự kiện quan trọng không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức về tiếng Hán mà còn mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị và bổ ích. Hoạt động được tài trợ 100% chi phí học tập và sinh hoạt tại Trung Quốc.

Mở đầu sự kiện, bạn Thi Thị Tuyết Trinh, sinh viên Khóa 27 ngành Ngôn ngữ Trung Khoa Ngoại Ngữ đã đại diện đoàn Việt Nam phát biểu khai mạc. Trong bài phát biểu của mình, Tuyết Trinh bày tỏ sự vinh dự và đan xen nhiều cảm xúc khi được tham gia vào một chương trình ý nghĩa như trại hè Nhịp Cầu Hán Ngữ năm 2024. Bạn chia sẻ: "Đây là cơ hội quý báu để chúng em không chỉ học hỏi kiến thức mà còn hiểu thêm về văn hóa và con người Trung Quốc. Em tin rằng những trải nghiệm tại đây sẽ giúp chúng em trưởng thành và tự tin hơn trong hành trình học tập và phát triển bản thân."

Trong suốt gần hai tuần tham gia trại hè vừa qua, đoàn sinh viên không chỉ tham gia vào các buổi học kiến thức liên quan đến tiếng Hán mà còn được trải nghiệm giao lưu nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của Trung Quốc. Sinh viên đã có cơ hội tự tay gói bánh JiaoZi, làm lồng đèn Trung Quốc, trải nghiệm mặc Hán phục, tham gia vào nghi thức trà đạo Trung Quốc và vẽ mặt nạ Kinh kịch.

Bên cạnh các hoạt động học tập và văn hóa, đoàn sinh viên còn có cơ hội tham quan những địa danh nổi tiếng của tỉnh Hồ Nam. Sinh viên đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính và linh thiêng của Miếu Hỏa Cung Điện, khám phá đảo JuZi thơ mộng và ghé thăm thư viện Nhạc Lộc – thư viện cổ nhất Trung Quốc. Tận mắt chiêm ngưỡng Quốc bảo gấu trúc của đất nước Trung Hoa xinh đẹp. Những trải nghiệm này không chỉ mở rộng kiến thức về lịch sử và văn hóa mà còn giúp sinh viên thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Trại hè Nhịp Cầu Hán Ngữ tại Trường Đại học Trung Nam đã mang đến cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Văn Lang một trải nghiệm toàn diện, từ học tập đến văn hóa và du lịch. Chuyến đi này không chỉ giúp các bạn sinh viên nâng cao trình độ tiếng Hán mà còn mở rộng tầm nhìn, hiểu biết về văn hóa Trung Quốc, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp trong tương lai. Chỉ còn vài ngày nữa hành trình trải nghiệm của sinh viên sẽ kết thúc, tin chắc rằng sau hành trình này các sinh viên sẽ trở về với những kiến thức bổ ích, những kỷ niệm đáng nhớ và tình bạn mới. Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa Trung Quốc mà còn tạo ra những kỷ niệm khó quên trong khóa học mùa hè 2024. Đây chắc chắn sẽ là một dấu ấn khó phai trong quãng thời gian học tập của các bạn sinh viên tại trường Đại học Văn Lang.

Bài viết và hình ảnh: Thầy Hồ Đắc Quốc Anh

 

 

Go to top