Phòng Lab mới dành cho Sinh viên khoa Ngoại ngữ

(TT. Thông tin – Văn Lang, 15/4/2015) – Ngày 13/4/2015, phòng lab mới dành cho sinh viên khoa Ngoại ngữ đã đượcnghiệm thu và đưa vào sử dụng. Lab mới đặt tại phòng 601B, trụ sở của trường, 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q. 1, Tp. Hồ Chí Minh.   

Đến dự buổi nghiệm thu và đưa vào sử dụng phòng Lab của Khoa Ngoại ngữ có Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy, TS. Nguyễn Dũng – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó HT Nhà trường kiêmTrưởng khoa Ngoại ngữ và các cán bộ, giảng viên của khoa.

 

Phòng lab 601B bắt đầu triển khai lắp đặt từ cuối tháng 3/2015, nhưng việc sắp xếp, chỉnh trang phòng ốc đã tiến hành ngay từ trước Tết Nguyên đán. Toàn bộ máy tính đều là máy tính nguyên khối, gọn gàng và hiệu suất làm việc cao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập, tra cứu. Mạng internet kết nối đầy đủ, băng thông rộng và ổn định, giúp sinh viên có thể sử dụng trực tiếp những tài nguyên, học liệu trên mạng. Các thiết bị phụ trợ như máy chiếu, tai nghe, hệ thống loa… cũng được trang bị đồng bộ. 

    Phòng Lab được cách âm theo chuẩn, hiện đang phục vụ dạy học các môn luyện phát âm. Hầu hết các buổi trong tuần đều có lớp học nhằm khai thác cơ sở vật chất với hiệu suất cao. Khoa Ngoại ngữ cũng đang lập kế hoạch triển khai các nhóm môn học khác tại phòng lab mới này trong học kỳ tới.

Một phần khá đông sinh viên khoa Ngoại ngữ đến từ các tỉnh xa, ít có điều kiện học tiếng Anh một cách bài bản ngay từ bậc phổ thông. Các em cần được tăng cường luyện phát âm đồng thời với 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết ngay từ những học kỳ đầu. Quy trình đào tạo theo đó phải có phương pháp tiên tiến và sử dụng phương tiện hiện đại để bổ trợ. Cùng với phòng đa phương tiện 604A, phòng lab mới sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ trực tiếp cho quá trình dạy – học của khoa Ngoại ngữ.

Phòng lab gồm 31 máy tính để bàn nguyên khối kèm tai nghe chuẩn (30 máy cho sinh viên và 1 máy cho giảng viên), 1 bộ máy chiếu – màn chiếu, hệ thống loa chất lượng cao.

Phòng được cách âm hoàn toàn và phủ sóng internet.

 

 

KHOA NGOẠI NGỮ

 TRƯỜNG ĐH VĂN LANG 

 

Chuyên ngành đào tạo: Tiếng Anh Sư phạm,Tiếng Anh Thương mại.  

 

Thời gian đào tạo: 4 năm

 

Văn bằng: Cử nhân tiếng Anh

 

 

Từ năm 2006, sinh viên khoa Ngoại ngữ được hướng dẫn ôn và thi TOEIC. Khi ra trường, ngoài văn bằng Cử nhân, sinh viên có thêm chứng chỉ TOEIC kèm theo để đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng nước ngoài.   

Theo khảo sát tháng 7/2014, 88% sinh viên khoa Ngoại ngữ có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp.

(Nguồn: Phòng Kế hoạch và Quản lý Nhân lực)

Năm 2015, Ngành Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Văn Lang tuyển sinh bằng tổ hợp môn Toán – Văn – Tiếng Anh (môn Tiếng Anh nhân hệ số 2); xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia của các thí sinh dự thi ở các cụm thi do trường ĐH chủ trì.

 


Bảo Linh

Go to top