EFL LEARNER’S DIFFICULTIES IN AND EXPECTATIONS OF ENGLISH GRAMMAR LEARNING
Duc Thanh Hung Duong, B.A.
Faculty of Foreign Languages, Van Lang University
Abstract
Trong quá trình học Tiếng Anh, người học có xu hướng mắc phải khó khăn với cấu trúc ngữ pháp. Điển hình là họ hay mắc phải những lỗi ngữ pháp cơ bản trong quá trình sử dụng Tiếng Anh. Nhận thực được việc học ngôn ngữ chịu nhiều tác động từ các yếu tố cá nhân, liên kết, chiến thuật, tình cảm-thái độ, kiến thức và môi trường (individual, negotiation, tactical, affective, knowledge và environmental factors). Bài nghiên cứu này tập trung vào việc khai thác thông tin từ phía người học về khó khăn cũng như kỳ vọng của người học về việc dạy và học Ngữ Pháp. Cuộc khảo sát này được thực hiện tại Khoa Ngoại Ngữ, Đại học Văn Lang, vào đầu học kỳ hai, năm học 2014-2015. Đối tượng khảo sát là 50 sinh viên năm nhất chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Kết quả khảo sát sau đó được trình bày dưới dạng thống kê mô tả, nhằm giúp người dạy và các đọc giả khác hình dung sơ lược về quan điểm của người học về các yếu tố có ảnh hưởng đến họ trong việc học Tiếng Anh, đồng thời giúp người dạy định hướng phương pháp dạy và học môn Ngữ Pháp.
Contents
INTRODUCTION
LITERATURE REVIEW
Factors that influence second language acquisition
Individual factors
Affective factors
Environmental factors
Time-of-Day of Instruction and its influence on learning achievement
Vietnamese problems with English Grammar
METHODOLOGY
FINDINGS
Students’ difficulties in English Grammar learning
Students’ expectations of English Grammar instruction
DISCUSSION
CONCLUSION
LIMITATIONS AND RECOMMENDATIONS
References
Dao, V. D. (2008). Some Vietnamese students’ problems with English grammar. TESOL Working Paper Issues, 6(2). Retrieved February 4, 2015 from TESOL
Hartley, J. & Nicholls, L. (2008). Time of day, exam performance and new technology. British Journal of Educational Technology, 39(3), 555–558. doi: 10.1111/j.1467-8535.2007.00768.x
Kumaravadivelu, B. (2006). Understanding language teaching. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates. Retrieved January 27, 2015 from
Tollefson, W. (2002). Language policies in education. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates.
Wierzbicka, A. (1999). Emotions across languages and cultures: Diversity and Universals. Cambridge University.